Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Đăng kýNhận thông tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ - Triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VIETGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình năm 2023

Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mãi năm 2023 chính thức khai mạc tại quận Tân Bình.

Khai mạc Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mãi năm 2023. Ảnh: M.H.

Khai mạc Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mãi năm 2023. Ảnh: M.H.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM cho biết, trong những năm qua, TP.HCM luôn tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm ngành nông nghiệp thông qua các hội chợ - triển lãm, tuần lễ, chợ phiên nông sản, hội nghị kết nối, hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh... Qua đó, giúp các đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới trực tiếp người tiêu dùng.
 
Các hoạt động xúc tiến thương mại cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm.

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM. Ảnh: Q.S.

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM. Ảnh: Q.S.
 
Theo ông Hiệp, năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua chưa tăng cao. Hội chợ - Triển lãm 2022 đã thu hút được hơn 15.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; doanh thu ước tính gần 2,1 tỷ đồng và đã có 30 hợp đồng tiêu thụ với giá trị đạt 485 triệu đồng. 
 
"Đây sẽ là điểm hẹn giao thương lý tưởng, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng; đồng thời góp phần phát triển nông nghiệp gắn với thế mạnh sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm VietGAP, OCOP của các địa phương", ông Hiệp kỳ vọng.
 
Trong khuôn khổ hội chợ - triển lãm lần này, có tổng cộng 200 gian hàng của 169 đơn vị của TP.HCM và  27 tỉnh, thành với các sản phẩm thủy đặc sản, các sản phẩm chế biến từ thủy sản, các sản phẩm chế biến từ chăn nuôi: thịt, trứng, sữa, nông sản - thủy hải sản - thịt gia cầm chế biến, rau củ quả sơ chế, sấy khô, đóng hộp…; các sản phẩm OCOP; các sản phẩm đặc trưng của các địa phương, làng nghề truyền thống; các sản phẩm gia dụng, thủ công mỹ nghệ được chế biến từ gỗ, tre, nứa,… 

"Đây sẽ là cầu nối giữa Nhà nước - nhà nông với người tiêu dùng trong lĩnh vực nông nghiệp. Hội chợ - triển lãm lần này có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện những thỏa thuận ký kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh, thành thuộc các vùng trong cả nước hướng đến mục tiêu xây dựng nông dân văn minh - nông nghiệp sinh thái - nông thôn hiện đại.
 
Đồng thời, tăng cường kết nối với người tiêu dùng, mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, qua đó tạo chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn định, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh, thành nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng; Khẳng định vai trò TP.HCM là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước", ông Đinh Minh Hiệp thông tin.

Theo ông Hiệp, trong thời gian tới, ngành nông nghiệp thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, đặc biệt là các quận nội thành tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hơn nữa để các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm về công nghệ phục vụ ngành nông nghiệp ngày càng phát triển.
 
Nguồn: Nguyễn Thủy
 
Một số bài viết liên quan về chương trình: 

 

 

Tin tức khác

 

Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo
& Xúc Tiến Thương Mại Đông Nam

Liên hệ
[A] Lầu 1, Cao Ốc Hoàng Việt, 34 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
[T] (84-28) 39910954 - 39910955 - 39910956
[F] (84-28) 39910957
[E] info@dongnam.com.vn
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 3474117