Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Đăng kýNhận thông tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023 tại Đà Nẵng

Hội chợ có quy mô khoảng 160 gian hàng quy đổi của hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo và sự kiện ký kết quan trọng bên lề triển lãm.
Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023 tại TP. Đà Nẵng
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023 tại TP. Đà Nẵng - Ảnh: CAND

Sáng 12/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng, được sự ủy nhiệm của lãnh đạo Bộ Công Thương và UBND TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023 tại TP. Đà Nẵng.

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Choi Youngsam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam… 

Hội chợ với quy mô hơn 160 gian hàng quy đổi của hơn 120 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo thuộc các lĩnh vực như: cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp ô tô, điện tử, công nghiệp công nghệ cao, dệt may, da giày và các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ khác mở rộng theo chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ của TP. Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu lại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023 tại TP. Đà Nẵng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023 tại TP. Đà Nẵng - Ảnh: Vietnamnet

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện nay, ở nước ta, công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt và chú trọng phát triển của Đảng và Chính phủ.

Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định “phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo là then chốt; chuyển đổi số là phương thức mới có tính đột phá để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa” và đề ra mục tiêu đến năm 2030 tỷ trọng công nghiệp trong GDP đạt trên 40%; tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP đạt khoảng 30%.

Nghị quyết 115/NQ-CP ngày 6/8/2020 của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ cũng nêu rõ công nghiệp hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng đối với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Một trong những giải pháp để hiện thực hóa những mục tiêu trên là tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài. Trong đó, vai trò của địa phương cũng ngày càng trở nên rõ nét thông qua việc xây dựng và thực thi các chiến lược, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương, ban hành các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đặc thù của địa phương, phân bổ các nguồn lực để thúc đẩy phát triển các lĩnh vực kinh tế, trong đó có công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ…

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi Lễ
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi Lễ - Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, công nghiệp hỗ trợ, cùng với công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, đã trở thành ba trụ cột phát triển ngành công nghiệp Đà Nẵng. UBND Thành phố đã ban hành Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2022-2025 nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo năm 2023 tại TP. Đà Nẵng do Bộ Công Thương đồng chủ trì cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức nhằm tạo môi trường kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy liên kết, hợp tác, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp chế biến chế tạo sản phẩm hoàn chỉnh tại TP Đà Nẵng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tại các tỉnh, thành với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia.

Sự kiện được kỳ vọng là hoạt động kết nối có ý nghĩa, mang lại nhiều hiệu quả tích cực và rõ nét nhằm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo tại TP Đà Nẵng, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nền kinh tế, tạo tính lan tỏa tới cả Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và toàn quốc.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm
Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm - Ảnh: CAND

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm, nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo bên lề được tổ chức như: Hội thảo kết nối Công nghiệp hỗ trợ tại TP. Đà Nẵng năm 2023; Hội thảo giải pháp tài chính cho chuỗi cung ứng doanh nghiệp và Hội thảo nâng cao nhận thức về các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp;...

Đặc biệt, tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam về hợp tác triển khai dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung; Biên bản ghi nhớ giữa Hội Cơ khí TP. Đà Nẵng và Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh về việc tăng cường quan hệ, hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp cơ khí TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Song song với các sự kiện, Chương trình kết nối B2B trực tiếp tại Hội chợ và trực tuyến qua nền tảng Zoom meeting sẽ diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức Hội chợ triển lãm từ ngày 12 đến ngày 14/9. 

Nguồn: Tạp chí Công Thương

Một số bài viết liên quan về chương trình: 

1. Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo TP. Đà Nẵng 2023

2. Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023

3. Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo

4. Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại TP Đà Nẵng

5. DNHN - Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023

6. SIMEXPO 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng

7. Đà Nẵng: khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo

8. Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo

9. CNTD - Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo 2023 tại Đà Nẵng

10. Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Đà Nẵng

 

Tin tức khác

 

Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo
& Xúc Tiến Thương Mại Đông Nam

Liên hệ
[A] Lầu 1, Cao Ốc Hoàng Việt, 34 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
[T] (84-28) 39910954 - 39910955 - 39910956
[F] (84-28) 39910957
[E] info@dongnam.com.vn
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 3474017