Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Đăng kýNhận thông tin mới nhất

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/10, tại Công viên Lê Thị Riêng, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Tuần lễ nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và thúc đẩy kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại các tỉnh, thành phố thuộc 5 vùng (phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long) và TP. Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn tại Tuần lễ là không gian trưng bày, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm của hơn 439 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, có 756 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu. Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: Tuần lễ này có sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh. Thông qua đó, TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền sẽ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối - người tiêu dùng; đồng thời cũng là hoạt động để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm từ 3 lên 4 - 5 sao và hướng đến xuất khẩu.

Tuy nhiên, theo ông Ngô Minh Châu, muốn làm được điều đó, cần tạo thương hiệu riêng, mẫu mã sản phẩm, kết nối tiêu thụ; các hệ thống phân phối lớn cùng xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ các chủ thể OCOP; thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình, kết nối cung cầu, phát triển thị trường và chuỗi cung ứng bền vững.

Là một trong các đơn vị tham gia Tuần lễ, ông Ngô Thanh Long - Giám đốc, Hộ kinh doanh Thanh Long ANNA (ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) - cho biết: Đơn vị mang những sản phẩm mới lạ đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh với mong muốn quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống kênh phân phối; từ đó đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo Tạp Chí Công Thương

Tin tức khác

 

Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo
& Xúc Tiến Thương Mại Đông Nam

Liên hệ
[A] Lầu 1, Cao Ốc Hoàng Việt, 34 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
[T] (84-28) 39910954 - 39910955 - 39910956
[F] (84-28) 39910957
[E] info@dongnam.com.vn
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 3473452