Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Đăng kýNhận thông tin mới nhất

Đại hội Đại biểu lần thứ VII Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 - 2027

Chiều 13/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) đã tổ chức đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là sự kiện quan trọng của giới doanh nghiệp thành phố sau một nhiệm kỳ với nhiều nỗ lực, theo phương châm hoạt động “Vì quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp - Vì lợi ích của quốc gia – Vì uy tín đối với quốc tế - Vì xã hội và cộng đồng” cùng khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Đổi mới - Hợp tác - Phát triển”.
 
Tham dự đại hội có 400 đại biểu chính thức, khách mời là lãnh đạo Thành ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hiệp hội doanh nghiệp một số tỉnh thành…
 
Tại đại hội, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn của lãnh đạo Thành phố tới sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp và HUBA cho sự phát triển của Thành phố không chỉ về kinh tế mà cả những định hướng, cơ chế chính sách.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi kỳ vọng, cộng đồng doanh nghiệp và hiệp hội tích cực cùng TP. Hồ Chí Minh chuyển đổi theo hướng chuyển đổi xanh, kinh tế số để đến 2030, Thành phố sẽ là “đầu tàu” cả nước về kinh tế số, kinh tế xanh và hướng tới phát triển bền vững, tăng thu nhập bình quân đầu người… Nhận định về những khó khăn về thị trường, dòng tiền và suy giảm kinh tế đang tác động đến doanh nghiệp, ông Mãi cho rằng doanh nghiệp cần ngồi lại với thành phố, sở ban ngành cũng bàn giải pháp vượt khó.
 
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề xuất thực hiện đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền TP hằng quý hoặc hằng tháng - Ảnh: HUBA
 
“Chính quyền cùng lắng nghe để giảm thiểu những tác động tiêu cực, sớm vượt khó phục hồi. Tôi đề nghị thực hiện chương trình đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố hằng quý hoặc hằng tháng để nâng cao hơn nữa hiệu quả tham vấn chính sách; tìm hiểu và thực hiện các chương trình phát triển bền vững ESG...", Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định.
 
HUBA là hiệp hội doanh nghiệp lớn trong cả nước khi quy tụ đến 75 hội, câu lạc bộ doanh nghiệp thành viên với trên 16.000 hội viên. Hiệp hội đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh khi đã có nhiều chương trình hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, đặc biệt là góp tiếng nói mạnh mẽ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
 
Đại hội đã bầu ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó chủ tịch làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Hòa cũng là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC).
 
Tân Chủ tịch HUBA cho hay trong nhiệm kỳ mới, hiệp hội sẽ tiếp tục thực hiện tám nhóm nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó, sẽ đề ra các giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hạn chế tình trạng doanh nghiệp giải thể, phá sản, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập do chưa chuẩn bị kỹ về kỹ năng, năng lực và tài lực…
 
Ông Nguyễn Ngọc Hòa trở thành tân chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - Ảnh: HUBA
 
Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 76 thành viên. Trong đó, Ông Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam tái cử Ủy viên Ban Chấp hành và được bầu làm Trưởng ban Kiểm tra Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh. 
 
Ban Chấp hành HUBA nhiệm kỳ mới với 74 thành viên -  Ảnh: HUBA
 
Cũng tại Đại hội, Ông Nguyễn Thanh Đảo vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về việc Đã có thành tích trong xây dựng, phát triển HUBA và công tác từ thiện xã hội từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, và Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ VI (Giai đoạn 2016-2021).
 
Ông Nguyễn Thanh Đảo nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về việc đã có thành tích trong xây dựng, phát triển HUBA và công tác từ thiện xã hội từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc -  Ảnh: HUBA
 
Ông Nguyễn Thanh Đảo nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ VI (Giai đoạn 2016-2021) -  Ảnh: HUBA
 
Link thêm thông tin về Đại hội:
https://vneconomy.vn/hiep-hoi-doanh-nghiep-tp-hcm-bau-chu-tich-moi.htm
https://tuoitre.vn/ong-nguyen-ngoc-hoa-lam-chu-tich-hiep-hoi-doanh-nghiep-tp-hcm-2022121317141392.htm
https://zingnews.vn/hiep-hoi-doanh-nghiep-tphcm-co-chu-tich-moi-post1384613.html
https://doanhnhansaigon.vn/hoi-clb/huba-dang-hoa-bao-cong-voi-bac-truoc-phien-dai-hoi-chinh-thuc-1114864.html
 
Đông Nam Promotion
 
 

 

Tin tức khác

 

Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo
& Xúc Tiến Thương Mại Đông Nam

Liên hệ
[A] Lầu 1, Cao Ốc Hoàng Việt, 34 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
[T] (84-28) 39910954 - 39910955 - 39910956
[F] (84-28) 39910957
[E] info@dongnam.com.vn
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 3396439