Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Đăng kýNhận thông tin mới nhất

Đối thoại Hữu nghị TPHCM lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển”

TTO - Tại Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ nhất, các địa phương đều kỳ vọng thúc đẩy hợp tác lẫn nhau nhằm thúc đẩy phục hồi và phát triển trong giai đoạn sau đại dịch COVID-19 với nhiều cơ hội lẫn thách thức.
 
 
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (thứ hai từ trái), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (bìa trái) trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị - Ảnh: T.T.D.
 
Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ nhất năm 2022 do thành phố tổ chức với chủ đề "Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển" diễn ra từ ngày 2 đến 5-12.
Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy quan hệ giữa TP.HCM với các thành phố trên thế giới, cũng là dịp quảng bá đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè các nước.
Phiên hội nghị toàn thể diễn ra sáng 3-12 có sự tham gia của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, cùng đại diện 24 địa phương từ các nước như Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Lào, Campuchia, Úc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Belarus, Philippines.
"Đối thoại Hữu nghị sẽ tạo xung lực mới góp phần thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương với thành phố", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu.
Theo ông Sơn, thế giới đang chứng kiến những biến động rất sâu sắc, toàn diện. Sau gần 3 năm chống đại dịch COVID-19, kinh tế thế giới đang bước vào giai đoạn phục hồi với nhiều cơ hội mới nhưng cũng kèm theo nhiều khó khăn, thách thức.
Ông cũng cho biết Việt Nam mong muốn và sẵn sàng cùng các nước, đối tác thúc đẩy hợp tác, phát triển, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư.
 
 
Toàn cảnh bàn tròn Đối thoại Hữu nghị TP.HCM 2022 - Ảnh: T.T.D.
 
Tại hội nghị, các đại diện đã chia sẻ kinh nghiệm phục hồi và hợp tác sau đại dịch. Ông Phan Văn Mãi nói xu thế phát triển của quan hệ cấp địa phương hiện nay là thích ứng với các thách thức phát triển bền vững trong bối cảnh thế giới đầy biến động, bất định, phức tạp và mơ hồ.
Ông John Martin Cruz Nieto, phó thị trưởng Manila, Philippines, cho biết các địa phương còn nhiều tiềm năng để hợp tác và nhấn mạnh "khi hợp tác chúng ta sẽ thành công".
Lãnh đạo địa phương các nước cho rằng thành phố đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi quốc gia và hợp tác giữa các địa phương sẽ tạo ra công cụ để cải thiện đời sống người dân.
Ông Tsutomu Takebe, chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, hy vọng chương trình Đối thoại Hữu nghị TP.HCM sẽ được nâng tầm thành diễn đàn hữu nghị thế giới để tạo động lực phát triển và đóng góp cho hòa bình, hữu nghị khu vực.
 
 
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (thứ ba từ trái sang) gặp các đại biểu tại hội nghị - Ảnh: T.T.D.
 
Đối thoại Hữu nghị TP.HCM 2022 sẽ tạo cơ hội mở rộng kết nối hợp tác trực tiếp giữa TP.HCM và các địa phương. TP.HCM sẽ phát huy vai trò trung gian, cầu nối, thúc đẩy xây dựng liên kết giữa các địa phương là đối tác của thành phố với nhau.
Chương trình cũng tạo điều kiện giới thiệu và khai phá tiềm năng hợp tác giữa các địa phương thông qua các hoạt động giao lưu, quảng bá hình ảnh đa dạng và sinh động.
Kết thúc hội nghị, các địa phương đã nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau.
Đồng thời củng cố những yếu tố đóng vai trò nền tảng cho quan hệ đối tác bền vững, và cùng đề xuất, triển khai các sáng kiến nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết nhân dân.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị - Ảnh: T.T.D

(Theo Báo Tuổi Trẻ)

Thông tin thêm về Chương trình:

https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/doi-thoai-huu-nghi-tphcm-lan-thu-nhat-nam-2022-voi-chu-de-thich-ung-de-phuc-hoi-va-kien-tao-phat-tr-1491901797
https://ttbc-hcm.gov.vn/doi-thoai-huu-nghi-tp-hcm-2022-cau-noi-tp-hcm-voi-the-gioi-31346.html
https://tuoitre.vn/doi-thoai-huu-nghi-tp-hcm-hop-tac-de-thanh-cong-2022120314101119.htm
https://nld.com.vn/chinh-tri/doi-thoai-huu-nghi-tp-hcm-2022-cau-noi-tp-hcm-voi-the-gioi-2022120312573492.htm
https://www.sggp.org.vn/doi-thoai-huu-nghi-tphcm-lan-thu-nhat-nam-2022-ket-noi-hop-tac-cung-phat-trien-post661211.html
https://congan.com.vn/tin-chinh/tri-an-cac-dia-phuong-quoc-te-da-ho-tro-thanh-pho-vuot-qua-dai-dich_140708.html
https://danviet.vn/doi-thoai-huu-nghi-tphcm-nam-2022-huong-den-hop-tac-va-phat-trien-sau-dai-dich-20221203123519461.htm

 

Tin tức khác

 

Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo
& Xúc Tiến Thương Mại Đông Nam

Liên hệ
[A] Lầu 1, Cao Ốc Hoàng Việt, 34 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
[T] (84-28) 39910954 - 39910955 - 39910956
[F] (84-28) 39910957
[E] info@dongnam.com.vn
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 3393250